Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

ĐIỀU TRỊ VÀ CHĂM SÓC BỆNH VIÊM XOANG

Giữ nhiệt độ trong nhà vừa phải, xông mũi bằng hơi nước nóng, uống nước nhiều để làm loãng các chất tiết.

Điều trị viêm xoang khỏi hẳn ở đâu

Trị viêm xoang tại nhà

Viêm xoang là một bệnh thường gặp, nhất là khi mùa mưa tới, hay mắc đi mắc lại. Việc tắm hơi nước nóng dưới vòi hoa sen (chừng 5-10 phút một lần) đem lại cho bệnh nhân viêm xoang hai tác dụng: vừa được tắm sạch người, vừa được hít hơi nóng làm thông xoang, thông mũi.

Lưu ý trong điều trị viêm xoangViêm xoang cấp thường được điều trị bằng kháng sinh nhằm mục đích điều trị loại vi khuẩn thường gặp nhất đã biết gây viêm xoang, có thể điều trị như vậy mà không cần hút dịch xoang để thử vi trùng.

Viêm mũi xoang theo mùa và cách điều trị

Viêm mũi xoang theo mùa là một trong những thể bệnh của viêm mũi xoang dị ứng - một loại viêm mũi xoang mạn tính. Bệnh này có xu hướng ngày càng gia tăng với tần suất mắc bệnh khoảng từ 40-65% tùy theo địa dư và điều kiện sinh sống. Mỗi khi chuyển mùa nhất là từ thu sang đông, những bệnh nhân này thường rất lo lắng vì họ biết trước những điều khó chịu sắp xảy ra với họ.

Chữa viêm xoang theo y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, viêm xoang mãn tính là một dạng hư hỏa. Do đó, điều trị viêm xoang không chỉ nhằm giải quyết việc viêm nhiễm tại chỗ mà chủ yếu là phải bổ âm để tàng dương.

Ăn thế nào khi viêm xoang?

Nếu thống kê các loại chẩn đoán thường nghe ở Việt Nam, viêm xoang chắc chắn có mặt trong danh sách “top ten”. Vì vị trí nằm sát bên cửa ngõ của đường hô hấp nên phần niêm mạc mong manh lót mặt trong xoang là miếng mồi ngon của đủ loại vi khuẩn, siêu vi...

Kháng sinh điều trị viêm xoang

Viêm xoang cấp tính là một trong rất nhiều bệnh lý do vi khuẩn gây ra. Tuy nhiên một điều hết sức quan trọng cần lưu ý: các nguyên nhân như cảm cúm, dị ứng và các chất khí gây kích thích có trong môi trường ô nhiễm... lại gây ra viêm xoang nhiều hơn là do vi khuẩn.

Làm dịu cơn đau do viêm xoangPhun nước muối, ủ ấm và một số liệu pháp có thể tự làm khác ở nhà sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đau do viêm xoang.

Mật ong chữa viêm xoang

Một thông báo gần đây của Đại học Y Nam California cho hay, mật ong có thể giúp giảm bệnh viêm xoang kinh niên vì nó loại bỏ được các vi khuẩn gây nên căn bệnh này.

Tập dưỡng sinh chữa viêm xoangDùng 2 ngón trỏ và giữa xoa mũi từ dưới lên và từ trên xuống cho ấm đều, đồng thời thở vô ra cho mạnh độ 10 - 20 lần.

Cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá

Cây xương cá có hình thức bề ngoài rất giống một loại cây khác chỉ dùng để trồng kiểng đơn thuần, không có tác dụng chữa bệnh. Điểm phân biệt 2 loại cây này, theo kinh nghiệm thực tế, là: cây xương cá có mủ rất nhiều, còn loại cây kia thì lại không có mủ hoặc nếu có cũng rất ít. Vì vậy, nếu bẻ nhánh ra thấy có nhiều mủ trắng đục như sữa thì chắc là đúng cây thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét